Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Năm 2015 ngành TN&MT cần thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả


Đó chính là chủ trương của bộ tài nguyên và môi trường Nguyễn Minh Quang tại buổi làm việc để chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng của ngành TN&MT năm 2015 vào ngày 22/4 địa điểm là Hà Nội . Thành phần tham dự sự kiện có Thứ trưởng Nguyễn Thái Lan, Thứ trưởng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và đại diện các lãnh đạo của các đơn vị trực thuộc bộ TN&MT.

Báo cáo tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền Lê Văn Hợp cho biết, năm 2015 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước nói chung và ngành tài nguyên môi trường nói riêng. Đối với ngành tài nguyên và môi trường có các sự kiện lớn như: Ngày khí tượng thế giới 22/3, Ngày Nước thế giới 23/3, Ngày Môi trường thế giới ngày 5/6, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới 8/6, Đại hội thi đua yêu nước ngành tài nguyên và môi trường lần thứ III, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn; Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4; Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Địa chất Việt Nam, Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Quản lý đất đai, Hội nghị Bộ trưởng môi trường ASEAN chính thức lần thứ 13 và các sự kiện liên quan, Đại hội Biển Đông Á lần thứ V.

Việc tổ chức các sự kiện của ngành tài nguyên và môi trường hằng năm là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, nâng cao vị thế ngành trong phạm vi quốc gia và quốc tế. Các sự kiện được tổ chức trang trọng, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng đông đảo nhân dân địa phương, sự phối hợp tích cực của các cơ quan trung ương và địa phương được tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, nên có sức lan tỏa rộng, hiệu quả tuyên truyền cao. Các đơn vị được Bộ giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức sự kiện đã chủ động, tích cực chuẩn bị và phối hợp tốt trong tổ chức các sự kiện.

Về công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện liên quan đến lĩnh vực môi trường năm 2015, đại diện lãnh đạo Tổng cục Môi trường đã báo cáo tổng thể về tình hình chuẩn bị tổ chức Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ 4 bao gồm Phiên toàn thể Hội nghị; các hội thảo, khoa học, sự kiện bên lề như Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 - 2015, Triển lãm quốc tế về môi trường,…; về công tác tổ chức Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 năm 2015 tại Quảng trường Nhà hát lớn Thành phố Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một trái đất bền vững”; về công tác chuẩn bị và phối hợp với Ban thư ký ASEAN để xây dựng và hoàn thiện kịch bản tổng thể, kịch bản chi tiết của Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN chính thức lần thứ 13, chuẩn bị đề xuất sáng kiến của Việt Nam trong hợp tác ASEAN về môi trường.



Toàn cảnh cuộc họp

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Biển và Hải đảo đã báo cáo chi tiết về công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện liên quan đến ngành, lĩnh vực trong năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: Để các sự kiện của Bộ và ngành tài nguyên và môi trường được tổ chức hiệu quả, thiết thực, đồng thời nâng cao được vị thế ngành, Bộ đề nghị các đơn vị được giao chủ trì tổ chức các sự kiện cần nghiên cứu, đề xuất các nội dung và phương án thích hợp để bảo đảm tổ chức sự kiện tiết kiệm, thiết thực, rõ mục đích, hiệu quả, tránh phô trương và hình thức.

Trên cơ sở các sự kiện đã được tổ chức, các đơn vị cần rút kinh nghiệm trong triển khai thực hiện; tăng cường phối hợp và có sự đồng thuận của các địa phương để tổ các sự kiện, tránh rườm rà, phức tạp, lãng phí và ảnh hưởng đến địa phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét