Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Phạt 2 tỷ đồng vì xả nước thải



Sau khi người dân mang hàng trăm kg cá chết nhờ Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu giải quyết tình trạng ô nhiễm do 8 nhà máy xả nước thải ra sông.




Cơ quan chức năng kiểm tra các nhà máy xả thải ra sông


Xử phạt 8 nhà máy chế biến hải sản có hành vi xả thải ra sông Chà Và thuộc xã Tân Hải, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tổng số tiền 2 tỷ đồng là quyết định của Cục Cảnh sát môi trường.


Theo Cục Cảnh sát môi trường, các nhà máy này là lắp đặt những máy bơm di động có công suất lớn. Mỗi ngày họ bơm nước thải từ 2 đến 4 tiếng xả ra sông Rạch Ván và sông Chà Và. Đây được cho là một trong những nguyên nhân khiến cá nuôi của ngư dân chết hàng loạt.


Tại khu vực hạ lưu sông Chà Và có khoảng 193 hộ nuôi cá với gần 5.000 lồng bè. Trong nhiều năm qua, tình trạng cá chết liên tục xảy ra gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Hơn hai tuần trước, tình trạng này lại tiếp diễn.


Ngày 7/9 nhiều người dùng xe ba bánh chở hàng trăm kg cá chết đến Trung tâm hành chính yêu cầu được gặp Chủ tịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phản đối. Cơ quan chức năng đã thống kê thiệt hại cá chết đợt này của người dân khoảng 5 tỷ đồng.


Người dân cho rằng nước sông ô nhiễm khiến cá nuôi lồng của họ chết hàng loạt. 


Các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục khảo sát, lấy mẫu đột xuất để xét nghiệm tại Viện Môi trường - Tài nguyên, đồng thời tiến hành thanh tra toàn diện về môi trường, đất tại các cơ sở chế biến hải sản.


Trong khi chờ kết quả xác định mẫu nước thải và nguyên nhân cá chết, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tạm dừng hoạt động các cơ sở chế biến bột cá trên địa bàn tỉnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét