Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Malaysia than khóc vì khói bụi.


Trong 2 ngày 5 và 6 - 10 tới, tất cả các trường học trên toàn quốc Malaysia đóng cửa hoàn toàn do tình trạng ô nhiễm quá mức, văn bản được đưa ra vào hôm 4-10.

"Tình trạng khói bụi đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Chúng ta phải nhanh chóng xử lý để tránh tác hại đến sức khỏe của học sinh" - Bộ trưởng Giáo dục Mahdzir Khalid cho biết.
Hình ảnh được ghi nhận tại Malaysia
Được biết nguyên nhân chủ yếu gây ra ô nhiễm là do đám cháy rừng tại Indonesia và nó đang lan rộng ra Singapore, Malaysia. Đây được xem là đợt ô nhiễm trầm trọng nhất trong lịch sử Đông Nam Á, gây thiệt hại 9 tỉ đồng. Trong hôm nay có hơn 50% trong tổng số 52 trạm quan sát ô nhiễm không khí ở Malaysia công bố kết quả "có hại cho sức khỏe". 

Ngoài Indonesia, Malaysia và Singapore, khói bụi từ cháy rừng ở đảo Sumatra và Borneo cũng đã lan tới đảo Cebu ở Philippines. Từ Malaysia, Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi kêu gọi Indonesia đưa ra các biện pháp chống khói bụi về lâu dài.

Nạn khói bụi đã làm ảnh hưởng đến nhiều hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân, bên cạnh đó các hoạt động văn hóa và thể thao trên phạm vi thế giới cũng tạm hoãn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét