Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Rùng rợn với các cơ sở sử dụng chất tạo nạc cho heo tại Củ Chi.

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, cụ thể là ở huyện Củ Chi các cán bộ chi cục Thú y vừa phát hiện 1 trang trại chăn nuôi của anh Minh Ngọc có sử dụng chất cấm để tạo nạc.

Trong quá trình truy xuất nguồn gốc các lô heo tại các cơ sở giết mổ, các cán bộ chi cục thú y phát hiện trang trại của anh Ngọc có sử dụng thức ăn chứa chất cấm salbutamol (một chất tạo nạc, tăng trọng). Chi cục Thú y Thành phố cho biết. Ngày 3-10 theo chi cục Thú y, trang trại của anh có tất cả 800 con, trong đó có trên 100 con đang xuất bán.
Các trang trại hiện nay đang sử dụng chất cấm để tạo nac.
Theo đó, chi cục Thú y phát hiện các trang trại này dương tính với chất tạo nạc, tăng trọng nên tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm trực tiếp tại trang trại. Tại đây, đoàn lấy năm mẫu nước tiểu và ba mẫu cám ăn trong máng đang cho heo ăn để xét nghiệm. Kết quả các mẫu trên đều dương tính với chất tạo nạc, tăng trọng.

Ngoài ra, chi cục Thú y TP.HCM cho biết còn có thêm rất nhiều thương lái các mẫu heo đều chứa chất tạo nạc. Với sai phạm trên, chi cục Thú y đã xử phạt, đồng thời yêu cầu lưu giữ đàn heo tại lò mổ đến lúc đào thải hết chất cấm mới được giết mổ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét