Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Nhân dân cù lao Tân Phú Đông được tỉnh Tiền Giang chủ động giải quyết nước sinh hoạt

Tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định triển khai nhiều biện pháp chủ động cấp nước phục vụ bà con nhân dân, tránh để tình trạng thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất trước tình hình thời tiết hạn mặn diễn biến hết sức phức tạp , nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân ven biển thiếu thốn.



Từ ngày 6/4, tỉnh đã tổ chức chiến dịch chuyển nước ngọt từ thành phố Mỹ Tho trên sông Tiền bằng sà lan về cấp cho các ao chứa trên huyện cù lao nhằm tiếp tục bơm về các trạm và phân phối cho nhân dân. Bình quân mỗi ngày chuyển 1 chuyến sà lan, dung tích 1.000 m3. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, Tiền Giang phải dùng sà lan chuyển nước về phục vụ sinh hoạt trong mùa khô của nhân dân ven biển. Chiến dịch kéo dài đến 30/4.


Theo lãnh đạo Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tỉnh Tiền Giang, từ khi triển khai chiến dịch đến nay, sà lan đã chuyển được khoảng 25.000 m3 cho hai ao chứa: Tân Thạnh và Phú Thạnh. Bên cạnh đó, để giải quyết nước sinh hoạt cho nhân dân những vùng đặc biệt khó khăn trên huyện cù lao, Tiền Giangcũng mở thêm 18 vòi nước công cộng phục vụ miễn phí cho bà con. Từ khi mở các vòi đến nay, tỉnh đã cấp được 766 m3 nước. Nhờ vậy, khắc phục được phần nào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn gay gắt.


Về lâu dài, để khắc phục cơ bản vấn đề nước sinh hoạt cho nhân dân Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đang đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nâng cấp tuyến đường ống chuyển tải nước thô từ ao 6 ha Tân Thới đầu cù lao về các xã nằm phía hạ lưu giáp biển. Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 15 tỉ đồng. Đồng thời tỉnh cũng thi công cống Lý Hoàng và đắp đập hai đầu kênh Nhiếm nhằm trữ nước ngọt trong nội đồng phục vụ nhân dân vào mùa khô hàng năm. Theo báo cáo của Chi cục Thủy lợi tỉnh Tiền Giang, đến ngày 24/4, các đơn vị thi công trong công trình nâng cấp tuyến ống chuyển tải nước thô kể trên đã lắp đặt được 10.280 m đường ống trong tổng chiều dài toàn tuyến là 18.424 m. Sắp tới, một mặt hoàn thành tuyến ống còn lại một mặt tỉnh triển khai lắp đặt trạm bơm tăng áp 2. Đây cũng là công trình cấp nước trọng điểm trên huyện cù lao Tân Phú Đông được nhân dân hết sức mong đợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét