Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Việt Nam đang dần đánh mất ngành du lịch chỉ vì rác thải!

Trong khoảng thời gian gần đây, du lịch nước ta ngày càng phát triển và có những hướng đi đúng đắn, từ du lịch biển, du lịch sinh thái,...đều có chiều hướng tích cực. Mặc dù vậy, điều ngán ngẩm nhất chính là tệ nạn xả rác bừa bãi, tệ nạn mất vệ sinh nơi công cộng khu du lịch đã dấy lên hồi chuông báo động trong viêc phát triển dài hạn của ngành du lịch nước nhà. Điển hình nhất chính là tệ xả rác bừa bãi khiến khu du lịch biển Vũng Tàu ngày càng mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Trong những dịp nghỉ, tất cả các bãi tắm của Vũng Tàu đều rất đông người. Bà con ngồi la liệt lên các bãi cỏ, ăn nhậu và vô tư xả rác như thể họ đang ở nhà họ. Ở nhà, có lẽ họ cũng không xả rác tự nhiên như thế.
Ảnh minh họa

Trước tình trạng đó, chính quyền địa phương cũng đã sắp xếp rất nhiều thùng đựng rác thải, tăng cường công nhân thu dọn rác thải, song tình trạng đó vững cứ tiếp diễn, ngày một nặng nề thêm, cứ mỗi buổi sáng sớm là lại thấy các bãi rác khổng lồ trên bờ biển. Đủ các loại rác thải, mà chủ yếu là các loại rác thải dân lượm ve chai chê như là: vỏ thức ăn, túi ni lông, bỉm trẻ em...gây mất cảnh quan khu du lịch.

Nhiều bậc phụ huynh khi đi du lịch không chỉ vô tư xả rác, mà còn dạy trẻ em ném rác bừa bãi. Tôi không hiểu với những cha mẹ như vậy, thì các em sẽ học những sự văn minh từ đâu?

Thiết nghĩ, đã đến lúc chúng ta nhìn lại mình, nhìn lại bản thân đã làm được những gì cho môi trường rồi? Có chung tay bảo vệ hay là ra sức phá hủy nó. Nếu bạn không có ý thức tốt đối với cộng đồng, tốt nhất bạn nên ở nhà. Đừng để cộng đồng phải khó chịu vì ý thức kém cỏi của bạn. Đừng để người nước ngoài nhìn vào nước ta như một đất nước kém văn minh. Đừng để các tổ chức kỷ lục phải ghi rằng Việt Nam là bãi rác lớn nhất thế giới. Và chính quyền địa phương khu du lịch hãy ra sức xử phạt những người có hành động phá hủy môi trường, để ngành du lịch Việt Nam có thể sánh với các nước khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét