Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Nhà máy xử lý nước thải hiện đại nhất tại Việt Nam

Tổng giám đốc công ty Thoát Nước và Phát Triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ông Hòa Đức Thảo cho hay nếu tính trên cả nước Việt Nam thì công nghệ của nhà máy này là hiện đại bậc nhất với chức năng xử lý nước , bùn và cả mùi, nước sau khi xử lý có thể đem đi tưới tiêu và bùn có thể tái sử dụng.


Đây là dự án thu gom, xử lý và thoát nước TP Vũng Tàu được tài trợ 16 triệu Euros cho các nước mới nổi của Pháp. Theo đó, Dự án này do Busadco làm chủ đầu tư, được sử dụng nguồn vốn ODA Cộng hoà Pháp trong khuôn khổ đề án xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh BR – VT giai đoạn từ 2011-2015



Dự án được khởi động từ năm 1999 với tổng mức đầu tư ban đầu dự án lên đến 900 tỷ đồng, trong đó, vốn ODA gần 392 tỷ đồng, vốn đối ứng hơn 507 tỷ đồng. Dự án có quy mô 22.000m3/ngày đêm, dự án có 28 km chiều dài toàn tuyến ống thu gom và xử lý nước thải.


Dự án được khởi động từ năm 1999, dự án có mục tiêu đấu nối hệ thống nước thải của các khu dân cư tới hệ thống thu gom; cải tạo và mở rộng một hệ thống cống bán tách, xây dựng nhà máy xử lý nước thải. Cuối tháng 12 này sẽ đưa vào khai thác sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét